4 kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona

(VOH) - Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc diễn biến ngày càng phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - Nguyễn Trọng Khoa cho hay tại toạ đàm trực tuyến: Việt Nam đối phó như thế nào với dịch virus Corona do Báo Lao Động tổ chức ngày ngày 31/1.

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus Corona tại Trung Quốc diễn biến ngày càng phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo số liệu cập nhật thì số ca mắc bệnh và số ca tử vong gia tăng hàng ngày. Tính đến thời điểm WHO công bố, dịch viêm phổi cấp do virus Corona, đã gây tử vong 213 người và làm 9.075 người nhiễm bệnh. 

Chính điều này cho thấy mức độ lây lan của dịch bệnh rất nhanh, nâng mức cảnh báo lên mức cao. Hơn nữa, dịch do virus Corona đã vượt qua biên giới, xâm nhập vào nhiều quốc gia khác, vì thế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) buộc phải ban bố tình hình khẩn cấp toàn cầu.

Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - Nguyễn Trọng Khoa tại toạ đàm

Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - Nguyễn Trọng Khoa tại toạ đàm. Ảnh: Báo Lao Động

Tại Việt NamThủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế xây dựng kịch bản đối phó với dịch.

Kịch bản đầu tiên là đối với các trường hợp người bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Kịch bản thứ 2 là từ ca xâm nhập đó lây lan sang người ở Việt Nam. Kịch bản thứ 3 là mức độ lây lan cộng đông dưới 1.000 ca. Kịch bản thứ 4 là trên 1.000 ca mắc bệnh.Tất cả các kịch bản này đều đã có phương án. Trong trường hợp các cơ sở điều trị vượt quá lưu lượng, lúc đó mới có thể thành lập bệnh viện dã chiến. Dưới 1.000 ca, chúng ta cũng chưa cần nhưng số lượng vài ngàn ca thì phải xây bệnh viện dã chiến.

Chúng ta đã có kế hoạch phòng chống dịch và sẽ luôn sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống.

Thủ tướng dự lễ tham dự hưởng ứng Tết trồng cây: Ngày 30/1, tại thôn 6, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ hưởng ứng “Tết ...

 

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch corona: Cuộc họp vừa diễn ra rạng sáng 31/1/2020 (giờ Việt Nam), Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus quyết định ban bố tình ...