50 bệnh viện cả nước cam kết không nằm ghép

(VOH) - Tính đến đầu tháng 4/2015, đã có trên 50 bệnh viện cả nước thực hiện cam kết không để người bệnh nằm ghép, trong đó chỉ riêng TPHCM có khoảng 20 bệnh viện.

Thông tin này được Bộ Y tế cho biết tại Hội nghị cung cấp thông tin về điều chỉnh giá dịch vụ y tế gắn với lộ trình Bảo hiểm y tế toàn dân và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tổ chức vào ngày 14/4 tại TP Vũng Tàu.

Ảnh minh họa - Nguồn: Dantri.

Việc chống quá tải, tránh nằm ghép cũng là nội dung quan trọng trong bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện được áp dụng trong cả nước từ năm 2013. Theo Cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện trong năm 2014 cho thấy với việc thực hiện bộ tiêu chí, nhiều bệnh viện đã cải tiến chất lượng.

Hiện nay quy trình khám chữa bệnh tại hệ thống các cơ sở y tế tiếp tục được rút ngắn từ 10-12 còn 4- 6 bước. Bộ Y tế cho biết, bình quân mỗi lượt khám, tiết kiệm cho người bệnh khoảng 50 phút và cho người thân của bệnh nhân là 50 phút. Trong năm qua, cả nước có khoảng 140 triệt lượt khám chữa bệnh, thời gian tiết kiệm cho số lượt khám bệnh không hề nhỏ.