6 tháng đầu năm quận 10 giải quyết được hơn 3.200 lao động

(VOH) - Sáng 5/7, Đảng bộ quận 10 tổ chức Kỳ họp lần thứ 11 mở rộng về công tác 6 tháng đầu năm. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy.
Tại Hội nghị, ông Phạm Quang Đồng - Phó Bí thư Thường trực quận ủy quận 10 cho biết trong 6 tháng đầu năm, quận ủy quận 10 tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý thị trường. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình về nhà ở và xây dựng hạ tầng. Qua thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, quận 10 đã giải quyết được hơn 3.200 lao động, cấp hơn 2.600 thẻ bảo hiểm y tế cho diện chính sách, người có công và người nghèo. Phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, quận 10 tiếp tục thực hiện hiệu quả 4 chương trình đòn bẩy của quận và 6 chương trình đột phá của thành phố. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế của quận. Bên cạnh đó, quận 10 tiếp tục các dự án di dời hộ dân chung cư cũ Ngô Gia Tự, bố trí tái định cư diện giải tỏa, trong đó có diện giải tỏa phục vụ dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà- Ủy viên TW Đảng- Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ quận 10 trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Bà đã đánh giá quận 10 là một trong những địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó thực hiện có hiệu quả mô hình nhà văn hóa cấp phường, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu học tập cộng đồng và nhu cầu giải trí của người dân. Về công tác hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị: