61% yêu cầu trợ giúp của công dân Anh liên quan đến tai nạn xe máy

(VOH) - Thông điệp được Bộ phận Lãnh sự Anh  tại Việt Nam trong chiến dịch #KnowSafetyNoAccidents (Hiểu biết An toàn Giao thông Sẽ Không còn Tai nạn) vào chiều 27/9/2018 tại TPHCM.

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, chia sẻ cách thức giảm thiểu các rủi ro về tai nạn nghiêm trọng và khuyến khích trách nhiệm với bản thân khi quyết dịnh tham gia giao thông bằng xe máy. 

Sau sự kiện, bộ phận Lãnh sự Anh sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch #KnowSafetyNoAccidents bằng hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng tại sự kiện chạy thường niên Fun Run do Hội Doanh nghiệp Anh (BBGV) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/9 và tại Hà Nội vào ngày 4/11/2018.

Sự kiện chạy thường niên Fun Run thu hút khoảng 10,000 người tham gia tại mỗi thành phố.

61% yêu cầu trợ giúp của công dân Anh liên quan đến tai nạn xe máy

Ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện 

Theo số liệu do Bộ phận Lãnh sự của Chính phủ Anh tại Việt Nam cung cấp, các trường hợp yêu cầu trợ giúp của chính phủ liên quan đến tai nạn xe máy đã tăng mạnh trong những năm trở lại đây. Cụ thể, số trường hợp yêu cầu trợ giúp lãnh sự đã tăng 61% từ năm 2015 đến năm 2017.

Trong số những trường hợp này, 60% là khách du lịch, 80% người được báo cáo dưới 35 tuổi, và 1/3 trong tổng số đó không sử dụng bảo hiểm.