7,6 triệu người được đào tạo lái xe an toàn

(VOH) – Tối 23/5, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019.

Tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019, ông Lê Hữu Phúc- Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam cho biết, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, công ty đã có nhiều đóng góp cho xã hội như đào tạo lái xe an toàn trực tiếp cho người dân cả nước, trong đó chú trọng đến đối tượng là trẻ em và thanh thiếu niên và đã đạt con số hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên địa bàn cả nước trong chiến dịch “Giữ trọn ước mơ” năm học 2018-2019, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 52%. 

Bên cạnh đó là hỗ trợ các hoạt động giáo dục như sân chơi ý tưởng trẻ thơ, trao tặng giải thưởng Honda Y-E-S dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ triển trang thiết bị thư viện. Tính từ năm 2012 cho tới nay đã có 17 tỷ đồng được Honda Việt Nam tài trợ cho các hoạt động này với việc trao gần 8000 suất học bổng và tài trợ thiết bị cho 72 thư viện. Song song đó, công ty cũng xây dựng văn hoá đua xe thể thao chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải -Giải đua xe Mô tô Việt Nam. 

7,6 triệu người được đào tạo lái xe an toàn

Đại diện công ty Honda thông tin tại lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019

Ông Keisuke Tsuruzono -Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài chính 2019, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực ô tô, xe máy và sản phẩm động lực. Trong đó, kết quả kinh doanh mảng xe máy Honda Việt Nam đạt kỷ lục với 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%. Tổng giá trị xuất  khẩu đạt 368 triệu đô là Mỹ.

Năm tài chính 2019 cũng là năm đánh dấu bước ngoặt của Honda Việt Nam trong lĩnh vực xe 2 bánh khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Honda Việt Nam đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới. Dự kiến trong năm tài chính 2020 Honda Việt Nam sẽ giới thiệu 18 mẫu xe và phiên bản mới. 

Còn kết quả kinh doanh mảng ô tô, Honda Việt Nam cũng đã đạt doanh số bán ra 32.218 xe , tăng 150% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam.

Honda Việt Nam kỳ vọng trong năm tài chính 2020 sẽ giữ vững doanh số và thị phần , giới thiệu 18 mẫu xe và phiên bản mới trong lĩnh vực xe máy tại thị trường Việt Nam. Riêng các hoạt động đóng góp xã hội sẽ mở rộng phạm vi đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn trực tiếp lên 9,8 triệu người , tiếp tục triển khai chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 để cùng thực hiện mục tiêu tăng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm lên 80%  vào cuối năm 2020.