7 cá nhân, tập thể được trao giải thưởng cống hiến về bảo vệ động vật hoang dã

(VOH) – Đã có 4 cá nhân, 3 tập thể được trao các giải thưởng trong 5 hạng mục do có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam.

Sáng nay 2/12, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tổ chức Lễ trao giải Cống hiến Bảo vệ Động vật Hoang dã, vinh danh cá nhân, cơ quan thực thi pháp luật (bao gồm tòa án, viện kiểm sát, cảnh sát, kiểm lâm, hải quan và thủy sản) có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD).

4 cá nhân 3 tập thể được trao giải thưởng

Các cá nhân, tập thể được trao giải thưởng. Hình: EVN

Từ khi phát động, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã nhận được gần 40 đề cử từ các cá nhân và tập thể trong cả nước. Tháng 7/2019, Hội đồng chấm giải gồm đại diện của Cơ quan quản lý CITES Việt Nam, Cục Bảo tồn Thiên nhiên và Đa dạng sinh học, Dự án Saving Species, tổ chức TRAFFIC Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại sứ quán Đức và các cán bộ của ENV đã lựa chọn những cá nhân, tập thể được giải thưởng từ các đề cử.

 trao cho Đội Kiểm lâm cơ động số 1 - Chi cục Kiểm Lâm Thanh Hóa

Đội Kiểm lâm cơ động số 1 - Chi cục Kiểm Lâm Thanh Hóa nhận giải thưởng. Hình: EVN

Giải thưởng cho tập thể gồm: Giải Tập thể xuất sắc nhất dành cho các cơ quan chức năng có những đóng góp quan trọng thông qua đó tăng cường nỗ lực bảo vệ ĐVHD tại Việt Nam, trao cho Đội Kiểm lâm cơ động số 1 - Chi cục Kiểm Lâm Thanh Hóa và Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Hà Tĩnh.

Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Hà Tĩnh.

Đại diện Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Hà Tĩnh nhận giải thưởng. Hình: EVN

Giải Đặc biệt - “Chiến công xuất sắc – Triệt phá đường dây tội phạm về ĐVHD” dành cho một cá nhân hoặc một tập thể đã cùng hợp tác nhằm điều tra, bắt giữ, truy tố và giam giữ kẻ cầm đầu của một mạng lưới tội phạm, từ đó và tạo ra những chuyển biến lớn trong công tác bảo vệ ĐVHD trên phạm vi toàn cầu, được trao cho Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Minh Tiến

Ông Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang nhận giải thưởng. Hình: EVN

Giải thưởng cho cá nhân được trao cho 3 cá nhân hiện công tác trong các ngành công an, kiểm sát viên và tòa án gồm:

Giải cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc nhất  được trao cho ông Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang và ông Lưu Phước Nguyên – Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tôị phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam.

Ông Lưu Phước Nguyên – Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tôị phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam.

Ông Lưu Phước Nguyên – Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam. Hình: EVN

Giải Thẩm phán xuất sắc nhất dành cho thẩm phẩm ban hành bản án có ảnh hưởng tích cực với hệ thống tư pháp và góp phần tăng cường bảo vệ ĐVHD, trao cho ông Ngô Đức Thụ, Tòa án nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Ông Ngô Đức Thụ, Tòa án nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Hình: EVN

Giải Kiểm sát viên xuất sắc nhất dành cho kiểm sát viên đã có những đóng góp ý nghĩa vào nỗ lực truy tố tội phạm buôn bán ĐVHD, dẫn đến những bản án có ảnh hưởng tích cực đến hệ thống tư pháp cũng như tăng cường bảo vệ ĐVHD, trao cho ông Hứa Ngọc Thông, Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên.

Theo bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết: “Sự kiện trao giải đã ghi nhận vai trò quan trọng của các cơ quan thực thi pháp luật, Tòa án, Viện kiểm sát không chỉ trong việc đảm bảo pháp luật về ĐVHD được thực thi mà còn góp phần nâng cao hiệu quả răn đe, phòng ngừa tội phạm về ĐVHD”.

Khởi động chương trình "Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam" - (VOH) - “Sáng kiến Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam” (VCLI) có tiền thân là chương trình “Trại Thủ lĩnh Khí hậu” và được hỗ trợ từ SIHUB và UNICEF.

Đà Lạt: Cháy nhà giữa khu dân cư, 2 thiếu niên kịp thoát ra ngoài - Ngôi nhà 2 tầng nằm giữa khu quy hoạch An Sơn có rất nhiều nhà liền kề đột nhiên bốc cháy, khi đó trong nhà không có người lớn, chỉ có hai thiếu niên khoảng 12-15 tuổi.