Ấm áp ngày 30 Tết của 2.000 em nhỏ khó khăn cơ nhỡ

(VOH) - Hôm nay - 30 Tết, gần 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ tại TPHCM đã có một ngày cuối năm thật vui và ấm áp khi tham gia chương trình “Mái ấm gia đình Việt - Tết Đinh Dậu 2017”.

Chương trình do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM phối hợp với Báo Công an TP và Tập đoàn Hoa Sen tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đến dự, ân cần thăm hỏi và phát quà tận tay các em nhỏ.

Nhảy bao bố, đập niêu, bịt mắt đánh trống… những trò chơi dân gian dân dã đó đã làm không khí Tết càng thêm rộn rạng tại khuôn viên CLB Thể dục Thể thao Nguyễn Du ngày cuối năm…

Người chơi cũng là những gương mặt đặc biệt, các em nhỏ đến từ 14 mái ấm, nhà mở, trại giáo dưỡng, trung tâm chăm sóc người khuyết tật trẻ mồ côi… tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Đây là những hoạt động giúp các em hiểu hơn về văn hóa đón Tết của ông bà, đồng thời giúp các em có không gian giao lưu với bạn bè cùng trang lứa và có một ngày cuối năm vui chơi hồn nhiên đúng với tuổi thơ của mình.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành tặng cho các bé 2.000 vé xem phim hoạt hình miễn phí tại rạp. Đối với nhiều trẻ em thì việc xem phim hay chơi các trò chơi dân gian như thế không quá xa lạ nhưng với các em thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm thì món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, như niềm động viên, tiếp thêm động lực để các em thêm tin yêu cuộc sống và phấn đấu học tập.

Cùng với các hoạt động vui chơi, chương trình văn nghệ “Những mái ấm mùa Xuân”, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Noo Phước Thịnh, Đoan Trang, ca sĩ nhí Hồ Văn Cường, Kyo York, Minh Thư, Hoàng Lê Vy… đã đem lại cho các em nhỏ cơ những giai điệu mùa xuân sôi nổi, vui tươi và rộn ràng - cùng đón xuân Đinh Dậu 2017. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Mái ấm gia đình Việt - Tết Đinh Dậu 2017”,  trước đó, Ban tổ chức đã đến thăm và trao quà cho mái ấm Thiện Duyên huyện Củ Chi - TPHCM và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương; trao tặng hơn 1,2 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các em, góp phần giúp các em đón xuân mới trong an vui và hạnh phúc.