Ảnh hưởng bão Nari, thời tiết những ngày cuối tuần xấu

(VOH) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày cuối tuần thời tiết cả nước sẽ chuyển biến xấu do ảnh hưởng của cơn bão Nari.
Những ngày cuối tuần thời tiết cả nước sẽ chuyển biến xấu do ảnh hưởng của cơn bão Nari (ảnh: VTC)

Cụ thể, do nằm sâu trong khối không khí lục địa khô, nên ở các tỉnh miền Bắc vào đêm và sáng sớm có mưa rào nhẹ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; Khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa, kết hợp với gió Đông yếu ở trên cao và ảnh hưởng của bão nên nhiều khả năng trời nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ; Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tây Nguyên và Nam bộ do gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần, nên sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có dông và có khả năng xuất hiện lốc xoáy diễn biến phức tạp.

Về tình hình thủy văn, trong những ngày tới, lũ đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống chậm và còn ở mức cao, sông Vàm Cỏ Tây tiếp tục lên. Đến ngày 15/10, mực nước tại Tân Châu xuống mức 4,15 mét, tại Châu Đốc xuống mức 3,7 mét, tại Mộc Hóa lên mức 2 mét; mực nước các trạm cuối nguồn sông Cửu Long tiếp tục xuống trong 2 đến 3 tới, sau lên lại và ở mức báo động 1 đến báo động 2, có nơi trên báo động 2.