Ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM làm việc tại quân 7

(VOH) - Chiều 30/10, Ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM đã có buổi làm việc tại quận 7 về kết quả thu- chi ngân sách 9 tháng đầu năm 2012 của quận.

Theo báo cáo của UBND quận 7, nguồn thu ngân sách năm 2012 của quận chịu ảnh hưởng nhiều từ khó khăn chung của nền kinh tế. Doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận giảm nhiều, hàng tồn kho ở mức cao, cộng với thị trường bất động sản đóng băng nên tính đến tháng 9/2012, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận được khoảng 1.500 tỷ đồng, đạt 80,2% dự toán. Và ước đến hết năm 2012, phấn đấu việc thu thuế công- thương nghiệp đạt 95% dự toán.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Đông- trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM cho rằng: quận 7 là một hình mẫu đô thị của TP.HCM và chính dịch vụ đô thị tạo ra nguồn thu ngân sách cho thành phố. Vì vậy, dù năm 2012 có nhiều khó khăn, song quận 7 cũng đã nỗ lực trong thu ngân sách, đóng góp cho sự phát triển thành phố. Ông cũng đề nghị quận 7 cần có những hiến kế từ thực tiễn, đề xuất, góp ý cho thành phố theo tinh thần Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị.