Ban pháp chế giám sát tại Văn phòng công chứng Toàn Cầu

(VOH) - Sáng 6/9, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân TP đã có buổi làm việc giám sát hoạt động tại Văn phòng công chứng Toàn Cầu trên địa bàn thị trấn Nhà Bè. Ông Phạm Văn Bá - Trưởng Ban pháp chế chủ trì buổi giám sát.

Báo cáo tại buổi giám sát, ông Lê Hiếu Liêm - Trưởng Văn phòng công chứng Toàn Cầu cho biết: từ khi thành lập vào tháng 9/2009, đến nay, Văn phòng Công chứng đã đi vào hoạt động ổn định và ngày càng tạo được uy tín đối với khách hàng trong hoạt động công chứng. Với vị trí nằm ở trung tâm thị trấn Nhà Bè, Văn phòng Công chứng Toàn Cầu là nơi tiếp nhận các hợp đồng chông chứng của cả huyện, trong đó, hợp đồng chuyển nhượng nhà đất và hợp đồng ủy quyền chiếm đa số. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011, Văn phòng công chứng Toàn Cầu đã công chứng được hơn 1.600 hợp đồng giao dịch cho người dân.

Ban pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố đã đánh giá cao những nỗ lực của Văn phòng công chứng Toàn Cầu trong hoạt động phục vụ người dân. Ban pháp chế cũng lưu ý về công tác đảm bảo lưu trữ hồ sơ gốc cũng như các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp giả mạo hồ sơ, giấy tờ. Trong các trường hợp phát hiện giả mạo, Ban pháp chế đề nghị Văn phòng công chứng cần phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn các loại hình tội phạm trong lĩnh vực giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất đang phát triển tại thị trấn Nhà Bè.