Ban Pháp chế HĐND TPHCM làm việc với Cục Thi hành án dân sự

(VOH) - Chiều 21/11, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố đã có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự TPHCM về công tác thi hành án trong năm 2012. Ông Phạm Văn Bá - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân chủ trì buổi làm việc.

Bà Phạm Thị Thanh Loan - Phó Cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố cho biết: Sau 3 năm hoạt động theo mô hình tổ chức mới, bộ máy các cơ quan thi hành án dân sự của thành phố từng bước được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Trong năm 2012, Cục Thi hành án dân sự thành phố thụ lý gần 77.000 việc, thi hành hơn 74.000 việc. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 30% việc chưa có điều kiện thi hành án. Một trong những khó khăn của Cục Thi hành án dân sự TPHCM là số biên chế so với khối lượng công việc vẫn còn mỏng. Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố ghi nhận những nỗ lực của Cục Thi hành án dân sự trong công tác thi hành án năm 2012.

Ông Phạm Văn Bá - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố cũng đã lưu ý Cục Thi hành án dân sự rà soát số vụ việc chưa có điều kiện thi hành. Với những khó khăn trong công tác tuyển dụng, thu hút nhân lực, Ban pháp chế sẽ trình lên Hội đồng nhân dân TPHCM, giải quyết theo tinh thần cải cách tư pháp của Bộ Chính trị.