Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM trả lời về khiếu nại liên quan đến nhà thầu của tuyến metro số 1

(VOH) -  Ngày 9/5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đã có trả lời đến các cơ quan báo chí về khiếu nại liên quan đến nhà thầu của tuyến metro số 1.

Theo đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh nhận được phản ánh về việc tổ chức khiếu nại tại hiện trường của nhóm công nhân thuộc Công ty Cổ phần Cơ điện Liên Thành Việt Nam tại công trình Depot Long Bình của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là nhà thầu phụ của Tổng thầu gói thầu CP2 - Đoạn trên cao và Depot thuộc tuyến metro số 1.

Nhà thầu phụ kéo ra công trường khiếu nại - Ảnh: TTO.

Sự việc khiếu nại nêu trên là không phù hợp, do nhà thầu phụ chủ động lên kế hoạch và thực hiện tụ tập, căng biểu ngữ ngoài ranh của depot để gây sự chú ý, tạo áp lực lên nhà thầu chính. Việc này không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến metro số 1.

Tại hiện trường, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (QLĐSĐT) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan để xử lý, giải tán tụ tập ngay trong sáng 9/5/2020.

Lãnh đạo Ban QLĐSĐT đã mời đại diện Tổng thầu là ông IHara - Giám đốc gói thầu CP2 - Đoạn trên cao và depot thuộc tuyến metro số 1 để làm việc và yêu cầu Tổng thầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết vấn đề này, không được để tình trạng khiếu nại làm đình trệ công việc và ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Đồng thời phải giải quyết các phát sinh, tranh chấp phải trên tinh thần tuân thủ pháp luật và hợp đồng đã ký.

Trong đầu tuần tới, Ban QLĐSĐT sẽ tổ chức làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc trên cơ sở hợp đồng đã ký giữa các bên.

Hiện nay, tuyến metro số 1 vẫn đang tăng tốc thi công bình thường.

Một phạm nhân bị đánh chết trong nhà tạm giữ - (VOH) - Phạm nhân Nguyễn Quang Lập (sinh 1984, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) được phát hiện đã bị  đánh chết trong nhà tạm giữ của Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.