“Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2020 tại trường học

(VOH) - Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong các chương trình Hội trại Xuân, Lễ hội ẩm thực,… tại đơn vị

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục trực thuộc, yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm trường học nhân dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2020. Trong đó, khẳng định Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong các chương trình Hội trại Xuân, Lễ hội ẩm thực,… tại đơn vị.

Ảnh minh họa

Đồng thời, triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2020” từ ngày 08/01 đến 10/02/2020 tại các trường học trên địa bàn thành phố. Qua đó, yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp và căn tin. Các đơn vị chỉ hợp đồng với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, đảm bảo nguồn thực phẩm chất lượng và an toàn và truy xuất được nguồn gốc. Thủ trưởng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nguồn gốc thực phẩm, sự cố xảy ra khi tiêu thụ trong trường học.