Bảo Lộc: Hơn 100 căn nhà và nhiều hecta hoa màu bị thiệt hại do lũ quét

(VOH) - Rạng sáng 19/6, nước lũ từ thượng nguồn đổ về tràn qua suối B’Lao (xã Đại Lào - Bảo Lộc), nhấn chìm hàng trăm hecta cây trồng và nhà cửa của người dân nơi đây.

Theo người dân địa phương, sau trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua (18/6), đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 19/6, nước lũ từ thượng nguồn đổ về tràn qua suối B’Lao (xã Đại Lào), nhấn chìm hàng trăm hecta cây trồng và nhà cửa. Nước lũ nhấn chìm, cuốn trôi nhiều đồ đạc, tài sản có giá trị, nhấn chìm hàng chục ao cá, nhiều trang trại chăn nuôi heo, gà… gây thiệt hại nghiêm trọng.

Nước vẫn còn ngập cây cầu dân sinh hơn nửa mét, giao thông tê liệt - Ảnh: NLĐO

Đến 9 giờ sáng 19/6, lực lượng chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã huy động hàng trăm người cùng  tham gia hỗ trợ người dân xã Đại Lào khắc phục hậu quả do trận lũ quét. Ghi nhận tại hiện trường, nước lũ tuy đã rút, nhưng còn cao hơn nửa mét, ngập trắng cả một vùng rộng lớn. Cầu B’Lao Sirê đã bị ngập gần 1m, bị nước cuốn làm xê dịch khiến giao thông cô lập hoàn toàn.

Hoa màu bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh: NLĐO

Theo ông Phạm Công Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc), xác nhận thống kê sơ bộ có khoảng 100 căn nhà, hàng trăm hecta cây trồng cùng nhiều gia súc, gia cầm của người dân tại các thôn 7, 8, 9 và 10 bị nước lũ nhấn chìm. Tuyến đường B’Lao Sirê cũng bị nước nhấn chìm gần 1m, khiến giao thông tại đây bị cô lập. Ông Hương cũng cho biết, đây là lần đầu tiên tại địa phương có trận lũ lớn như thế này

Rất may, trận lũ quét không gây thương vong về người.

 

>> Mưa to, đèo Bảo Lộc sạt lở nghiêm trọng
(VOH) - Sau khi hàng chục tấn đất đá từ taluy dương tràn xuống vùi lấp mặt đường QL20, kéo dài khoảng 30m trên đèo Bảo Lộc, đến nay tuyến đường này đã có thể lưu thông theo một chiều