Bão số 10 giảm còn cấp 9, tiến sát biên giới Việt - Lào

(VOH) - 14h hôm nay, tâm bão vẫn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình nhưng đã giảm còn cấp 8-9. Hàng loạt huyện thị bị mất điện, mạng viễn thông chập chờn.

Sau khi đi qua các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Ba Đồn (Quảng Bình) và Hương Khê, Cẩm Xuân, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hiện nay tâm bão Doksuri nằm sát biên giới Việt - Lào, sức gió giảm còn cấp 8-9 (tối đa 90 km/h).

Trước đó, khoảng sau 12h trưa 15/9, gió bão có vẻ giảm sau khi đổ bộ vào Quảng Bình thì các PV Tuổi Trẻ tại hiện trường cho biết: bão mạnh lên đột ngột ở hướng Hà Tĩnh. Dứt cơn thứ nhất, bão đang quật cơn thứ 2.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCLB&TKCN Quảng Bình lúc 13h30 ngày 15-9, đã có một người chết khi chằng chống nhà cửa chống bão. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hoa, 50 tuổi, ở thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn.

Cây cối đổ, hàng rào bị xé rách trên đường Quách Xuân Kỳ, TP Đồng Hới - Ảnh: L.GIANG/ TTO

Ngoài ra còn có 6 người bị thương, 2 người ở huyện Tuyên Hóa 2 người và 4 người Bố Trạch. Bão cũng khiến 13 nhà sập đổ ở huyện Quảng Trạch. 49.155 nhà bị tốc mái…

Ông Phạm Đăng Nhật, chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết toàn xã Cẩm Nhượng ngập nặng. Ông Nhật cho biết sóng cao từ 2-3m so với bình thường đã đưa nước vượt qua đê kè Cửa Nhượng khiến toàn xã bị ngập. Một số khu vực ven sông Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc tại huyện này nước cũng dâng cao 2m chia tách nhiều khu vực.

11g10, cột sóng của Đài Truyền hình thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị gãy đổ hoàn toàn do mưa bão. Cột đổ sang phía nhà dân nhưng rất may người dân đã sơ tán từ sớm. 

Tháp truyền hình cao 100 m ở thị xã Kỳ Anh bị gãy gập - Ảnh: VNE

Cột này cao 100m, sau khi bị gió quật đổ, chỉ còn lại khoảng 20m từ dưới mặt đất lên. Đến thời điểm này, hệ thống viễn thông bị mất hoàn toàn trên toàn thị xã.