Bão vào Hải Phòng, Quảng Ninh - không thiệt hại về người

(VOH) – Khoảng 3 giờ sáng nay 4/7, cơn bão số 2 (bão Mun) đã đổ vào Hải Phòng gây mưa gió lớn làm nhiều cây đổ, cành gãy, nhiều cây to bật gốc nhưng không gây thiệt hại về người.

Cơn bão có tên quốc tế là bão Mun mạnh cấp 8 (50-75 km/giờ), giật cấp 11 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định.

bão vào hải phòng

Cây to bật gốc tại Hải Phòng được cưa cành để dọn dẹp.

Tại Hải Phòng, vào thời điểm bão đổ bộ huyện Cát Hải có gió cấp 8, giật cấp 10, 11, sóng to nhưng may mắn không vào thời điểm triều cường.

Tại quận Đồ Sơn cũng  bão số 2 đổ bộ gây sóng to, gió lớn tại khu vực.

Bão số 2 vào huyện đảo Bạch Long Vĩ, cách đất liền gần 150km với tốc độ gió giật cấp 9, cấp 10; lượng mưa không lớn.

Tại khu vực nội thànhThành phố Hải Phòng bão đã làm cho nhiều cây xanh gãy đổ, một số cây to bị bật gốc, một số biển quảng cáo, cây cột điện cũng bị đổ gãy đang được tích cực dọn dẹp để xe cộ lưu thông. thiệt hại về tài sản không đến mức nghiêm trọng.

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng 4/7 từ đầu cầu Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cập nhật thống kế thiệt hại của cơn bão số 2. Cụ thể,  bão số 2 đổ bộ vào Hải Phòng lúc 3h sáng, khi nước biển ở mức độ thấp. Do đó, bão gây ảnh hưởng không lớn.

“Hải Phòng không có thiệt hại lớn về người và tài sản trong bão số 2. Chỉ có một số cây xanh, biển quảng cáo nhỏ bị đổ. Cơn bão qua đi, mọi hoạt động đang trở lại bình thường” – Chủ tịch Hải Phòng cho biết.

Đến 5 giờ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT Trần Quang Hoài đã có mặt tại Hải Phòng chỉ đạo việc khắc phục mưa bão

Theo ông Trần Như Long, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, cho biết sau khi bão số 2 đi qua huyện đảo này đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận được thiệt hại về người và tài sản.

Trước đó, chiều 3/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy rừng (PCTT-TKCN-PCCCR) huyện Cô Tô đã chỉ đạo các lực lượng cứu hộ thành công 1 tàu cá bị mắc cạn thuộc thôn 1, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô.

Tàu cá bị mắc cạn biển kiểm soát HP-93288TS của ông Đinh Khắc Hà, thường trú tại thôn 1, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, đi đánh bắt hải sản qua địa bàn xã Thanh Lân thì bị mắc cạn tại khu vực Cửa Hồ. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN-PCCCR huyện đã huy động các lực lượng và phương tiện của ngư dân xã Thanh Lân ra kéo và lai dắt tàu về nơi tránh trú đảm bảo an toàn.

Tại cuộc họp báo cáo tình hình mưa bão số 2 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sáng nay 4-7, tỉnh Thanh Hoá cho biết, rạng sáng nay có 2 người chết do rơi xuống hố sụt khi đi xe máy gần cầu Yên Hòa tại xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia - Thanh Hoá. 

Hiện các địa phương đang tiếp tục cập nhật thông tin thiệt hại.

Hình ảnh bão gây thiệt hại  tại Hải Phòng