Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Bất cẩn thay bình gas không khóa van, 3 người trong 1 gia đình bị bỏng

    (VOH) - Khi đang khò thịt chó thì bình gas bị hết, anh Nguyễn Văn Mạnh thay bình gas mới nhưng không khóa van, làm khí gas thoát ra cạnh bếp lửa dẫn tới hỏa hoạn, cả 3 người trong gia đình bị thương.

    Sáng 23/8, người dân phát hiện lửa cháy dữ dội và mùi khí gas nồng nặc ở nhà anh Nguyễn Văn Mạnh thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên. Nguyên nhân ban đầu là do anh Mạnh mổ thịt chó và dùng bình gas để khò (thui) chó.

    Trong lúc đang khò thì bình gas bị hết, anh Mạnh thay bình gas mới nhưng trong quá trình thay gas đã không khóa van bình, làm khí gas thoát ra cạnh bếp lửa dẫn tới hỏa hoạn. Hậu quả là anh Mạnh bị bỏng khắp người, chị Loan bị bỏng ở chân và mặt, cháu Nam bị bỏng nặng toàn thân.

    Ngày sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, người thân đã đưa ba người trong gia đình anh Mạnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu, trong đó cháu Nguyễn Hải Nam (7 tháng tuổi) bị bỏng nặng đã được chuyển về Viện Bỏng trung ương

    Hình minh họa: internet

    Bác sỹ Bùi Hải Bằng - Trưởng khoa Chấn thương, bênh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết đến sáng 24/8, sức khỏe của hai nạn nhân bị bỏng - anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1992) và vợ chị Trần Thị Loan (sinh năm 1994), trú tại thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã ổn định và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

    Riêng cháu Nguyễn Hải Nam (7 tháng tuổi, con của anh Mạnh, chị Loan) hiện đang được cấp cứu tại Viện Bỏng Trung ương.

    Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng xã Hoàng Thắng đã đến hiện trường, ghi nhận thực trạng và lên phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân./.

    PN (tổng hợp)