Bắt đầu thực hiện in mã QR lên Giấy phép lái xe

(VOH) - Thực hiện quy định của thông tư số 38/2019/TT-BGTVT về đào tạo và cấp giấy phép lái xe, từ ngày 1-6, Tổng cục Đường bộ đã thực hiện in mã QR vào bằng lái ôtô, xe máy được cấp mới, cấp đổi.

Ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết thực hiện quy định của thông tư số 38/2019/TT-BGTVT về đào tạo và cấp giấy phép lái xe, từ ngày 1/6, Tổng cục Đường bộ đã thực hiện in mã QR vào bằng lái ôtô, xe máy được cấp mới, cấp đổi. Việc này thực hiện với bằng lái do Tổng cục Đường bộ và các sở giao thông vận tải cấp.

mã QR, Giấy phép lái xe

Mã QR được in ở mặt sau của Giấy phép lái xe

Bằng lái xe được in mã QR có tác dụng để đọc, giải mã nhanh thông tin trên bằng lái xe bằng điện thoại thông minh và liên kết với hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe để xác minh tính xác thực và tra cứu thông tin của bằng lái. Mọi người chỉ cần sử dụng điện thoại có quét mã QR là có thể kiểm tra được thông tin về bằng lái.

Việc sử dụng mã QR sẽ tạo điều kiện cho cơ quan quản lý và lực lượng tuần tra, kiểm soát trong việc phát hiện các giấy phép lái xe giả. Ngoài ra, các cơ quan quản lý dễ dàng rà soát, xử lý để loại trừ các trường hợp bị lực lượng chức năng thu hồi giấy phép lái xe nhưng lại giả báo mất để xin cấp lại bằng lái xe; hạn chế việc sử dụng giấy phép lái xe giả hoặc cùng lúc sử dụng nhiều giấy phép lái xe; giảm bớt thủ tục, thời gian xác minh giấy phép lái xe.

Những bằng lái xe được cấp trước ngày 1/6/2020 vẫn có giá trị sử dụng và đổi sang bằng có mã QR khi hết thời hạn.

Nếu người dân có nhu cầu cấp đổi bằng lái có mã QR để thay cho bằng lái đang còn thời hạn sử dụng vẫn được đáp ứng. Chi phí cấp bằng có mã QR bằng chi phí cấp mới, cấp đổi như hiện nay.

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới (9/6 - 11/6): Sáng nắng, chiều mưa, buổi trưa chỉ số UV rất caoAccuweather dự báo, trong 3 ngày tới (9/6 - 11/6), sáng nắng, chiều mưa, buổi trưa chỉ số UV rất cao.

 

Ăn đám cưới, hơn trăm người bị ngộ độc thực phẩm: Ước tính hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới tại một hộ dân ở thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.