Bắt tạm giam lái xe khách đâm hàng loạt xe chờ đèn đỏ tại Bình Dương

(VOH) - Bắt tạm giam tài xế Kim Dương lái xe khách 28 chỗ đâm hàng loạt các phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ tại Bình Dương khiến 8 người bị thương.

Ngày 20/3, liên quan đến vụ tai nạn giao thông khi xe khách 28 chỗ đâm hàng loạt các phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ khiến nhiều người bị thương nặng, Công an thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam lái xe Kim Dương (sinh năm 1978) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ thì bị xe khách tông - Ảnh: TTO

Theo điều tra ban đầu, ngày 24/2 (tức mùng 9 tháng giêng), tài xế Kim Dương lái xe khách 28 chỗ  biển kiểm soát 61B-007.30 đi trên quốc lộ 13, khi đến ngã ba giao với đường Hoàng Hoa Thám, thuộc phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một thì mất kiểm soát, tông vào một ôtô và 6 xe máy đang dừng đèn đỏ, hất văng phương tiện và người về phía trước, làm một người phụ nữ bị cuốn vào gầm xe.

Vụ tai nạn làm 8 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng. Tổng thiệt hại của các phương tiện trên 100 triệu đồng.

Vụ tai nạn liên hoàn này xảy ra sau dịp Tết Nguyên đán, thu hút sự chú ý của dư luận.

Qua xác minh ban đầu, công an xác định nguyên nhân tai nạn có lỗi chủ quan do tài xế xe khách không chú ý quan sát, không đi đúng làn đường quy định. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đang tiến hành các hoạt động điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến vụ án theo đúng quy định của pháp luật./.