Bé 18 tháng bị phỏng chân và lưng tại trường mầm non

(VOH) - Một bé gái 18 tháng tuổi được gia đình phát hiện bị phỏng cả lưng và 2 bàn chân sau khi đón về từ trường mầm non Anh Nguyên, đóng trên địa bàn xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, TPHCM.

Thông tin từ anh Bùi Văn Tăng, ba cháu bé Bùi N.A., vào chiều 29/10, anh đến đón con, thì thấy con khóc nhiều. Khi kiểm tra trên người cháu thì phát hiện 2 chân con phỏng rộp.

Sau khi băng bó vết phỏng ở chân, đặt bé nằm xuống ngủ bé vẫn khóc, gia đình xem kỹ lại thì thấy toàn bộ lưng bé cũng bị phỏng. Ban đầu cô giáo đứng lớp cho rằng bé phỏng do mở máy nước nóng. Tuy nhiên theo quan sát của gia đình, máy nước nóng cao quá tầm với của bé nên không thể xảy ra trường hợp này.

phỏng, bỏng, tai nạn trường mầm non, nhóm trẻ gia đình

Trường mầm non Anh Nguyên - nơi xảy ra vụ việc bé bị bỏng

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM, thông qua nhiều nguồn thông tin, đã xác định nguyên nhân gây phỏng ở cháu bé là do cô giáo đứng lớp vô tình hất ca nước sôi vô nhà tắm, nơi bé N.A. đang đứng.

Đáng nói là người giữ trẻ này không có nghiệp vụ sư phạm, đang làm công tác phục vụ thì được chuyển lên làm bảo mẫu, lại là người duy nhất trông giữ lớp gồm 14 cháu bé chỉ mới hơn 1 tuổi.

Trường mầm non Anh Nguyên cũng vi phạm quy định khi trường chỉ được cấp phép hoạt động mầm non, giữ các bé từ 3 tuổi trở lên, lại trông giữ hàng chục bé ở tuổi nhà trẻ. 

Trước mắt chính quyền đã xử phạt cơ sở mầm non 2 triệu đồng do vi phạm hành chính, giữ trẻ sai quy định. 

Hiện, ba, mẹ cháu phải nghỉ việc để chăm sóc cho con. Vết bỏng ở lưng và một chân tiến triển tốt, nhưng vết bỏng ở một chân có dấu hiệu nhiễm trùng.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, cho biết Hội đang tiến hành các công tác bảo vệ quyền lợi cho cháu bé: “Thứ nhất là phải bảo vệ cho bé tốt, thứ hai là ổn định tinh thần cho bé và phải tìm một nơi an toàn để gửi bé. Sắp tới, Hội sẽ thường xuyên nhắc nhở các cơ sở giữ trẻ. Với những nhóm giữ trẻ tự phát, Hội cũng nhờ địa phương, Hội Phụ nữ, các cơ quan ban ngành... theo dõi thêm".

Cơ sở mầm non Anh Nguyên hoạt động từ hơn 2 năm nay với bốn giáo viên, bảo mẫu, giữ gần 50 trẻ.