Bế mạc Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á châu

Ngày 16/12, tại Nhà thờ Ðức Bà, Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra phiên bế mạc Hội nghị toàn thể Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) lần thứ X sau 6 ngày làm việc tại Giáo phận Xuân Lộc, Ðồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á châu được tổ chức tại Việt Nam có chủ đề: “Bốn mươi năm Liên Hội đồng Giám mục Á châu: Ðáp ứng những thách đố của châu Á”.

Tham dự hội nghị có khoảng 200 Giám mục và đại biểu thuộc Hội đồng Giám mục các nước châu Á, Hội đồng Giám mục Việt Nam, một số châu lục và đại diện Tòa thánh Vatican. Theo Giáo hội Việt Nam, việc tổ chức Hội nghị này là diễn đàn để những tín hữu sống chung trên mảnh đất châu Á với những nét chung về địa lý, văn hóa, xã hội cùng nhau chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm trong việc thi hành sứ vụ yêu thương và phục vụ của Chúa Kitô. Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cho biết:

Hội nghị toàn thể của Liên Hội đồng Giám mục Á châu là hoạt động tôn giáo quốc tế lớn đầu tiên được Giáo hội Công giáo Việt Nam đăng cai tổ chức. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu với Liên Hội đồng Giám mục Á châu về đất nước và con người Việt Nam.