Bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX năm 2010: Đài TNND TP.HCM đoạt 5 giải

(VOH) - Hơn 80 giải thưởng đã được trao trong Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan phát thanh lần thứ IX năm 2010 trong buổi tối qua 10/06, tại nhà hát Đài TNVN, Hà Nội. Diễn ra từ ngày 8 -10.6, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ IX đã nhận được 252 tác phẩm của 83 đơn vị dự thi.

 

 
Bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX năm 2010: Đài TNND TP.HCM đoạt 5 giải 1

Ông Tô Huy Rứa trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải vàng

Kết quả đã có gần 140 tác phẩm lot vào vòng chung khảo và thể loại đạt nhiều nhất là phóng sự với 4 giải vàng, 8 giải bạc và 13 giải đồng. Trong Liên hoan lần này, Đài TNND TP.HCM đã xuất sắc nhận được 5 giải thưởng trong tổng số 5 tác phẩm tham gia dự thi. Trong đó, riêng phóng sự “Nhọc nhằn đời quét rác” của tác giả Hồng Thuý và Hoàng Lĩnh cùng lúc đoạt hai giải: giải Bạc cho thể loại phóng sự và giải nhất giải thưởng liên ngành chủ đề: Công nhân và Công đoàn. Ngoài giải thưởng trên, tác giả Hồng Thuý cũng đoạt luôn Giải vàng thể loại câu chuyện truyền thanh với tác phẩm “Đợi đến bao giờ”.

 
Bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX năm 2010: Đài TNND TP.HCM đoạt 5 giải 2
Những tác giả đoạt giải của Đài TNND TP.HCM

Ở thể loại phát thanh trực tiếp, Giải vàng thuộc về Đài TNVN và Đài PTTH Khánh Hoà. Êkíp thực hiện chương trình “An toàn trên mọi nẻo đường” của Ban FM, Đài TNND TP.HCM cũng giành được giải bạc. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên chương trình tổng hợp tham gia liên hoan, thay cho chương trình truyền thanh cơ sở với hai giải vàng được trao cho Đài PTTH Hà Nội và Đài PTTH Quảng Trị. Hai tác giả Mai Trân và Anh Đào cũng đã giành giải khuyến khích cho “Chương trình Kinh tế tổng hợp”. Đài PT-TH Phú Yên và Cơ quan thường trú ở Mỹ của Đài TNVN giành giải vàng trong thể loại phỏng vấn. Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi Liên hoan lần này. Bà Hoàng Thu Nguyệt- trưởng ban tổ chức Liên hoan, Phó tổng giám đốc Đài TNVN nhận định:

 

 

So với các kỳ Liên hoan trước, đây là kỳ liên hoan Đài TNND TP.HCM gặt hái được nhiều giải thưởng nhất sau hơn 1 năm tích cực cải tiến nội dung. Và là một trong những đài địa phương đoạt được nhều giải thưởng nhất ở hầu hết các thể loại. Phát biểu về kết quả đạt được, ông Ngô Hoài Nam- trưởng Đoàn Đài TNND TP.HCM đến Hà Nội tham dự liên hoan nói:

 

 

Là tác giả duy nhất đoạt cùng lúc hai giải thưởng với thứ hạng cao ở hai thể loại phóng sự thu thanh và câu chuyện truyền thanh, phóng viên Hồng Thuý – đơn vị Đài TNND TP.HCM đã chia sẻ cảm xúc của mình:

 

 

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn, chuyển ngữ để kịp gửi dự thi liên hoan của Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương năm 2010. Và ngoài các giải thưởng chính (vàng, bạc, đồng, khuyến khích), BTC còn trao các giải thưởng về các chủ đề nông nghiệp, an toàn giao thông, điện và cuộc sống, công nhân và công đoàn, phòng chống tội phạm ma tuý.

Liên hoan phát thanh là hoạt động nghiệp vụ định kỳ 2 năm/lần của ngành phát thanh nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của đội ngũ làm báo phát thanh trong cả nước; là cơ hội để các nhà báo phát thanh đua tài, trình diễn trí tuệ sáng tạo, lựa chọn những tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2010) và Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Thanh Thuỷ