Bệnh tiêu chảy cấp và thủy đậu ở trẻ em đang vào mùa

(VOH) - Bác sĩ Trương Hữu Khanh – trưởng khoa nhiễm – bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết tại khoa nhiễm đang có rất nhiều trường hợp bị biến chứng do bệnh thủy đậu (dân gian còn gọi là bệnh trái rạ ), đặc biệt có trẻ mới 2 ngày tuổi cũng nhiễm bệnh. Theo thống kê tại khoa khám bệnh bệnh viện Nhi đồng 1, trẻ khám bệnh thủy đậu tăng 150% so với tháng trước, có những trường hợp cả nhà đều mắc bệnh hay có những trẻ mới chích ngừa đang chờ chích nhắc lại cũng không tránh khỏi….

Thông tin trên cũng đã cho biết bệnh thủy đậu ở đang vào mùa. Ngoài thủy đậu thì bệnh tiêu chảy ở trẻ cũng đã tăng và sẽ rộ lên nhất là trong điều kiện nắng nóng trong những ngày qua. Ghi nhận tại khoa tiêu hóa bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 trong ngày hôm nay, 21/2, hiện đang có rất nhiều bệnh nhi bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa phải nhập viện điều trị. Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Tuyết – trưởng khoa tiêu hóa – bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết hiện tại khoa có trên 150 bệnh nhi nằm điều trị trong đó hơn 100 ca là tiêu chảy , tăng mạnh so với tháng trước và thường thời điểm sau Tết, bệnh tiêu chảy ở trẻ lại bùng phát. Bệnh nhân đông, giường không đủ nên hầu hết các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải . Một phụ huynh có con nhập viện điều trị tại đây cho biết:

Với bệnh thủy đậu, bác sĩ Khanh cũng cảnh báo các bậc phụ huynh nên cập nhật thông tin, điều trị đúng không nên áp dụng những thói quen dân gian cho trẻ như ủ kín, tắm bằng nước gốc rạ vì như thế rất dễ nhiễm trùng da. Bệnh thủy đậu rất dễ dàng nhận biết với những biểu hiện như:

Mùa này, thời tiết đang chuyển dần từ lạnh sang nắng nóng nên trẻ cũng rất dễ bị tiêu chảy. Khi trẻ mắc bệnh, phụ huynh nên đưa trẻ khám ngay không nên để lâu trẻ dễ mất sức và biến chứng nguy hiểm . Với các triệu chứng sau mà bác sĩ Tuyết khuyến cáo, phụ huynh nên đưa con đến ngay cơ sở y tế:

Ngoài bệnh thủy đậu, tiêu chảy , viêm đường hô hấp thì bệnh lý tay chân miệng cũng bắt đầu vào chu kỳ. Phụ huynh cần lưu ý phòng bệnh cho con em mình tránh những biến chứng nguy hiểm.