Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày

(VOH) - Được biết mỗi ngày, “bếp yêu thương” cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa đưa vào hoạt động của “bếp yêu thương”, cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây nhằm san sẻ bớt những khó khăn của họ. Đây là công trình do Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với các đơn vị từ thiện hỗ trợ.

Bệnh nhân được phục vụ suất cơm miễn phí trong 5 khung giờ cố định là 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ sáng và 14 giờ và 16 giờ chiều.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ trước đến nay, hoạt động phát cơm từ thiện được bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị từ thiện thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu điều kiện cơ sở vật chất nên việc tổ chức phân chia, phát suất ăn diễn ra ngoài trời nên tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn thực phẩm.

Do vậy, sau khi được sự đồng ý của Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Công tác xã hội đã vận động các nhà tài trợ chỉnh trang, nâng cấp khu vực phát suất ăn miễn phí trở thành căn “bếp yêu thương”. Được biết mỗi ngày, “bếp yêu thương” cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy./.