Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận nhiều danh hiệu cao quý nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(VOH) - Sáng nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. 

Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2019), sáng nay 26/2, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. 

Đại diện lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 4 cá nhân, huân chương lao động hạng ba cho 4 cá nhân, 7 tập thể. Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy còn nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho 1 tập thể và 9 cá nhân cùng nhiều danh hiệu từ Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ về những trọng tâm nổi bật của ngành Y tế trong năm qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói: "Điểm thứ nhất là về hệ thống y tế, đã tái cơ cấu hệ thống y tế bằng việc xây dựng các trung tâm y tế đa chức năng huyện, các trung tâm CDC các tỉnh và chúng ta cũng đã đạt được mục tiêu mà nghị quyết 18 đề ra là tinh gọn bộ máy biên chế, sắp xếp lại, phấn đấu đến năm 2020 sẽ giảm được 10%.

Vấn đề thứ hai là hệ thống y tế cơ sở của chúng ta ngày càng phát triển, đã xây dựng được 26 trạm y tế điểm của cả nước thông qua nguồn viện trợ của Ngân hàng thế giới và đặc biệt là hệ thống công nghệ thông tin hiện giờ đã bao phủ đến phần lớn các xã, các nhà thuốc trong cả nước qua đó kiểm soát được hồ sơ sức khỏe của người dân".

Bệnh viện Chợ Rẫy,  Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao huân chương lao động hạng Ba cho 4 cá nhân là bác sĩ Phạm Văn Đông – Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, bác sĩ Phạm Hữu Thiện Chí – Phó Khoa Ngoại gan mật tụy, bác sĩ Trương Văn Luyện – Phó khoa Nội thần kinh và bác sĩ Phạm Trí Dũng – Trưởng khoa Cấp cứu. 

Bệnh viện Chợ Rẫy là Bệnh viện hạng Đặc biệt – tuyến Trung ương trực thuộc Bộ Y tế, quy mô 1.800 giường với 72 khoa phòng được giao nhiệm vụ khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. Ngoài ra Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đầu ngành ở phía Nam còn có chức năng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ cho các đơn vị y tế tuyến. Trung bình hằng ngày khám cho 5000 đến 6000 lượt ngoại trú, có các trung tâm chuyên sâu, phương châm chất lượng: “An toàn – Hiệu quả - liên tục cải tiến”,

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục nâng cao chất lượng hàng đầu trong cả nước và khu vực về khám chữa bệnh, chăm sóc y tế và đào tạo thực hành y khoa, đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh, thân nhân, nhân dân cả nước và người nước ngoài./