Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 về nước sau 1 năm làm nhiệm vụ

(VOH) - Tối 21/11, tại TPHCM, đoàn 31 cán bộ, chiến sỹ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 (BVDC 2.1) đã hoàn thành nhiệm vụ về nước đợt 1 khi tham gia công tác gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan.

Tham dự lễ đón ra đoàn tại sân bay có Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; lãnh đạo Cục GGHB Việt Nam; các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Bệnh viện Quân y 175 và các đại biểu quốc tế cùng thân nhân, gia đình cán bộ, nhân viên BVDC 2.1.

Trong đợt 1, có 31 cán bộ, nhân viên BVDC 2.1 về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Phái bộ GGHB Liên hợp quốc ở Nam Sudan. Trung tướng Nguyễn Tân Cương đã động viên, chúc sức khỏe và tặng hoa từng cán bộ, nhân viên BVDC 2.1.

Trong điều kiện rất khó khăn, khắc nghiệt và các tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt của Liên hợp quốc, các cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 đã nêu cao truyền thống Bộ đội Cụ Hồ để thích nghi với điều kiện làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Thiếu úy Phạm Thị Thùy, bác sỹ Khoa Ngoại, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 nghẹn ngào chia sẻ: “Đặt chân xuống mảnh đất thân yêu của Tổ quốc, ai cũng rưng rưng xúc động. Mọi người đều rất mừng khi trở về Tổ quốc và tự hào vì đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nhà nước và Quân đội đã giao phó”.

Trong niềm vui của phút gặp lại gia đình, Thượng úy Nguyễn Quang Tường cho biết, sau một năm làm việc tại Nam Sudan, điều đọng lại trong anh chính là niềm tự hào được đóng góp cho nền hòa bình thế giới, góp một phần nhỏ công sức của mình trong nỗ lực chung của thế giới để đem lại cuộc sống yên bình, tốt đẹp hơn cho người dân Nam Sudan.

Dự kiến, đợt về nước thứ hai của BVDC2.1 sẽ diễn ra tối ngày 28/11 tới đây. Lễ đón chính thức và tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan sẽ được tổ chức chính thức vào đầu tháng 12, tại TPHCM.

Ngày 1/10/2018, Bệnh viện dã chiến cấp 2.1 lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Sau 1 năm thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan, các cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện dã chiến 2.1 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại địa phương. Bên cạnh đó, các cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện 2.1 đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe, giao lưu văn hóa, thể thao, giúp đỡ người dân địa phương, góp phần tạo nên hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ Việt Nam trong con mắt cộng đồng quốc tế.

Sau 1 năm làm nhiệm vụ, BVDC2.1 đã được Liên hợp quốc đánh giá cao và gửi thư đến Chính phủ Việt Nam để khen ngợi và cảm ơn. BVDC2.1 đã vinh dự được trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp GGHB Liên hợp quốc.