Bệnh viện Đà Nẵng khám chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9

(VOH) - Từ ngày mai (15/9), Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tổ chức khám chữa bệnh ngoại trú trở lại.

Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, từ 0 giờ ngày 15/9, bệnh viện sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa. Bệnh viện sẽ tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới; Tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh (nghĩa là người bệnh được điều trị và chăm sóc hoàn toàn bởi nhân viên y tế).

Như vậy, người nhà bệnh nhân sẽ không phải chăm sóc người bệnh và thăm bệnh như trước đây.

  • Bệnh viện Đà Nẵng cũng đưa ra một số lưu ý khi đối với người bệnh khi khám bệnh và điều trị tại bệnh viện:
  • Tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện.
  • Thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào.
  • Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có một người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết.
  • Thực hiện việc khai báo y tế trung thực.
  • Luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi. Không khạc nhổ bửa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Không tập trung đông người. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bệnh cạnh. Hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. Thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.
  • Đăng ký khai báo y tế online qua link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên,  rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám
  • Đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại: Phòng CTXH: 0906559036

Khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện, Bệnh viện sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân.

bệnh viện đà nẵng
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng trong trang phục bảo hộ làm việc bên trong khu vực cách ly có bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào tháng 7/2020 (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Cuối tháng 7/2020, Bệnh viện Đà Nẵng được Bộ Y tế xác định khu vực này là khu vực "ổ dịch" do có nhiều ca lây nhiễm, nhiều trường hợp bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế cùng mắc Covid-19 nên đã tiến hành phong tỏa. Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng không triển khai khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú mới vào tất cả các ngày trong tuần (trừ trường hợp cấp cứu) từ 13 giờ ngày 26/7.

Đến 6h ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức được gỡ bỏ cách ly y tế sau gần 30 ngày được phong tỏa để làm sạch.

Bệnh viện Đà Nẵng đã qua 4 cấp độ "làm sạch" cùng lúc là làm sạch bệnh nhân Covid-19 dương tính, nhân viên dương tính, làm sạch môi trường thông thoáng và phương tiện trang thiết bị đã phục vụ bệnh nhân. Sau khi được mở cửa trở lại, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện từng bước 4 giai đoạn theo quy trình để đón các bệnh nhân về lại bệnh viện. 

Xem thêm: