Bệnh viện Nhi đồng 1 đạt giải nhất về chất lượng khám chữa bệnh năm 2016

(VOH) - Sáng 10/2, Sở Y tế TP đã công bố kết quả giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh năm 2016, theo đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho sản phẩm quy trình báo động đỏ của bệnh viện Nhi đồng 1.

Đại diện các bệnh viện nhận giải về chất lượng khám chữa bệnh năm 2016.

Giải nhì thuộc về khoa khám bệnh thông minh - bệnh viện Nhân dân Gia Định và bệnh án điện tử  - bệnh viện quận Thủ Đức. Giải ba được trao cho sản phẩm “phòng khám đa khoa vệ tinh tại trạm y tế” – bệnh viện quận Thủ Đức, sản phẩm “ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh” - bệnh viện Nhân dân Gia Định, “Chương trình giám sát trực tuyến kê đơn thuốc” - bệnh viện Nhi đồng 1 và 6 giải khuyến khích được trao cho các bệnh viện khác.

Ngay từ đầu năm 2016, Sở Y tế TP đã phát động bình chọn Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh của Ngành Y tế TP, các sản phẩm có thể đăng ký bình chọn bao gồm những hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện tại TPHCM, hướng đến người bệnh làm trung tâm với 5 mục tiêu chất lượng: hiệu quả hơn, an toàn hơn, nhanh hơn, chi phí điều trị hợp lý hơn và người bệnh hài lòng hơn.

Với 120 sản phẩm của 35 bệnh viện đăng ký dự thi, đã có 80 sản phẩm của 35 bệnh viện đã được Ban tổ chức sơ tuyển vào vòng chung kết xếp hạng.