Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị thành công u hắc tố khổng lồ ở vùng lưng

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi nam 7 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long. Sau sinh, bé có một khối u nhỏ có lông xuất hiện ở vùng lưng.

Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, khối u này ngày càng lớn dần, nổi cộm lên bề mặt da kích thước khoảng 30 x 30 cm chiếm gần trọn vùng da lưng gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, mất thẩm mỹ khiến bé mặc cảm, không tự tin trong học tập và giao tiếp với bạn bè xung quanh.Theo Bác sĩ Ngô Hồng Phúc – phẫu thuật viên chính trực tiếp cho bé, khối u rất to nếu cắt bỏ đi sẽ bị thiếu da vùng lưng rất nhiều và không thể khâu lại được. Tuy nhiên, với kinh nghiệm ghép da nhiều năm cho bệnh nhân phỏng diện tích lớn, thiếu da diện rộng. Do vậy, bác sĩ đã cắt bỏ trọn khối u hắc tố khổng lồ và dùng da vùng đùi của bé để ghép lên vùng mất da ở lưng sau cắt u.

 Bệnh viện Nhi đồng 2, u hắc tố khổng lồ

Được biết, u hắc tố khổng lồ chiếm tỉ lệ khoảng 1/20.000 ở trẻ em. U thường do nguyên nhân bẩm sinh xuất hiện ngay sau sinh, kích thước phát triển tăng dần và có nguy cơ hoá ác tính cao với tỉ lệ 5 - 10%. Vì vậy, cần phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u nhằm tránh nguy cơ hóa ác và mất thẩm mỹ cho bé.Sau phẫu thuật, da ghép lành tốt, bé đã được xuất viện trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình./