Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa vào hoạt động máy chụp cộng hưởng từ, rút ngắn thời gian chờ cho bệnh nhi

(VOH) - Việc đưa vào hoạt động máy cộng hưởng từ Multiva 1.5T có ý nghĩa rất lớn trong công tác chẩn đoán, điều trị.

Sáng 27/2, hòa cùng không khí của lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/ 2019), Bệnh viện Nhi đồng 2 đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân, 5 tập thể khoa, phòng của bệnh viện vì lập thành tích trong việc phát triển ngành y tế nước nhà. Nhân dịp này, Bệnh viện cũng đã tổ chức khánh thành chính thức đưa vào hoạt động máy chụp cộng hưởng từ Multiva 1.5 tesla (MRI).

Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa vào hoạt động máy chụp cộng hưởng từ rút ngắn thời gian chờ cho bệnh nhi

Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng (giữa) Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 tại buổi khánh thành đưa vào hoạt động máy chụp cộng hưởng từ rút ngắn thời gian chờ cho bệnh nhi

Theo Bác sĩ Mai Tấn Liên Bang, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Nhi Đồng 2, việc đưa vào hoạt động máy cộng hưởng từ Multiva 1.5T có ý nghĩa rất lớn cho việc chủ động tối đa trong công tác chẩn đoán, điều trị của đội ngũ nhân viên y tế. Đồng thời, cũng giúp nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro khi phải di chuyển bệnh nhi để chụp MRI ở bên ngoài. Theo bác sĩ Liên Bang, thời gian gây mê và chụp mất khoảng 20-30 phút/ca. Do vậy, mỗi ngày bệnh viện có thể thực hiện tối đa 16-24 ca/ngày. Điều ngày giúp cho việc điều trị được nhanh và thuận lợi, an toàn hơn. Trước đó, theo số liệu thống kê, từ năm 2011-2018, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã gửi bệnh nhi đến các đơn vị y tế khác trên địa bàn TP.HCM để chụp MRI  hơn 7.300 ca. Thời gian có kết quả thường sau một ngày. Tuy nhiên, muốn thực hiện kỹ thuật chụp MRI trên trẻ em, bệnh nhân phải được gây mê nên không có nhiều đơn vị thực hiện kỹ thuật này.