Bệnh viện Triều An thực hiện tốt quy trình xử lý nước, rác thải y tế

(VOH) - Ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP đã đến khảo sát tình hình chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại bệnh viện Triều An.
Ông Nguyễn Văn Lâm (thứ 2 từ trái qua) khảo sát tình hình chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại bệnh viện Triều An. Ảnh: Th.Xuân

Theo lãnh đạo bệnh viện Triều An, bệnh viện đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải khép kín theo phương pháp hóa sinh công suất hơn 300  mét khối một ngày đêm từ năm 2009. Đến nay, hệ thống này vẫn đáp ứng được nhu cầu của bệnh viện, do bệnh viện mới chỉ khai thác được khoảng 80 - 90% số giường bệnh.

Còn rác thải y tế sau khi được phân loại thì sẽ trữ trong kho và do công ty môi trường Đô thị thu gom và xử lý, quy trình phân loại và vận chuyển tuân thủ theo đúng quy định. Tuy nhiên, bệnh viện cũng gặp khó khăn do thiếu nhân sự chuyên trách cho công tác bảo vệ môi trường.

Đánh giá những kết quả đã đạt được của bệnh viện, ông Nguyễn Văn Lâm đánh giá cao sự quan tâm của bệnh viện Triều An về hệ thống bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn và xử lý nước thải, đồng thời cũng lưu ý lãnh đạo bệnh viện cần nghiên cứu đầu tư quy trình vận hành khoa học và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh.