Bệnh viện tuyến quận đầu tiên cả nước phẫu thuật tim thành công

(VOH) - Chiều tối 12/12, thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức tại đây đã thực hiện phẫu thuật tim thành công cho bệnh nhân 23 tuổi. Cuộc mổ bắt đầu vào lúc 09h50 cùng ngày.

Ca mổ được thực hiện bởi các bác sĩ thuộc ê kíp mổ bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp với Viện tim Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc phẫu thuật thành công sau hơn 3 giờ đồng hồ của ê kíp phẫu thuật viên, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên gây mê, bác sĩ, điều dưỡng tuần hoàn ngoài cơ thể của cả Viện Tim và Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Ca phẫu thuật tim thành công cho bệnh nhân 23 tuổi

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tim mạch của bệnh viện. Trước mổ, bệnh nhân được chẩn đoán thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước 23mm, hở van ba lá 2.5/4, tăng áp phổi nhẹ.

Sau khi được Sở Y tế đồng ý chủ trương triển khai kỹ thuật mổ tim hở tại bệnh viện quận, bác sĩ, điều dưỡng với sự trợ giúp, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia của Viện Tim, mở ra một bước tiến mới cho sự phát triển trung tâm tim mạch bệnh viện quận Thủ Đức và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân./.