Bí thư Thăng: TPHCM tạo điều kiện tốt nhất để thị trường chứng khoán phát triển

(VOH) - Sáng 6/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã dự Lễ Đánh cồng đầu xuân Đinh Dậu năm 2017 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhận định, trong những năm qua, thị trường Chứng khoán Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh, vững chắc với vốn hóa thị trường đạt 36,9% GDP, hỗ trợ hiệu quả cho kênh tín dụng ngân hàng và đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM và cả nước.

Thị trường chứng khoán TPHCM luôn khẳng định vị trí và tầm quan trọng vượt trội, chiếm hơn 90% giá trị thị trường cổ phiếu của cả nước. Năm 2016 vừa qua, HOSE tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, quy mô vốn hóa tăng gần 30%, thanh khoản của thị trường tăng trên 24% so với năm 2015.

Lãnh đạo TPHCM dự Lễ Đánh cồng đầu xuân Đinh Dậu năm 2017 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào sáng 6/2.

Ông Đinh La Thăng cũng bày tỏ sự mong muốn Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và các thành viên thị trường tiếp tục đồng hành cùng TP trong các chương trình phát triển trọng điểm, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển theo chiều sâu và bền vững của thị trường chứng khoán, đưa TPHCM trở thành trung tâm tài chính hàng đầu của quốc gia và khu vực. Ông Đinh La Thăng khẳng định TPHCM cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Sở Giao dịch chứng khoán cũng như các doanh nghiệp niêm yết của thành phố kinh doanh hiệu quả, phát triển mạnh mẽ.

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, năm 2017 sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, đặc biệt là hệ thống Luật Chứng khoán mới phù hợp với thông lệ quốc tế, bảo đảm duy trì sự ổn định và bền vững của thị trường chứng khoán.