Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định

*Bí thư Thành ủy TPHCM thăm và vui tết cùng công nhân tại khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi <br> (VOH) - Chiều 27/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP - Lê Thanh Hải đã dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm hỏi, chúc Tết tại Trung đoàn Gia Định (quận 12).

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định. Ảnh: SGGP

Trong dịp đón Tết Giáp Ngọ 2014, Trung đoàn đã lên kế hoạch trực và duy trì chế độ sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn các mục tiêu khi có tình huống đặc biệt xảy ra. Đồng thời, Trung đoàn đã dành riêng 450 triệu đồng từ nguồn quỹ của đơn vị để chăm lo Tết cho các cán bộ, chiến sĩ; phối hợp cùng Quận đoàn 12 và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để động viên cán bộ, chiến sĩ trực chiến trong ngày Tết, như: thi gói bánh chưng, bánh tét, làm báo tường, giao lưu văn hóa văn nghệ…Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã ghi nhận và biểu dương, chúc mừng các kết quả mà Trung đoàn Gia Định đã đạt được trong năm 2013. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Trung đoàn cần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, duy trì thường xuyên chế độ trực, sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết; đồng thời cần quan tâm hơn nữa tới đời sống tinh thần cho các chiến sĩ, tạo không khí gia đình, ấm áp tại đơn vị trong những ngày xuân. Ông Lê Thanh Hải tin tưởng, với truyền thống đơn vị anh hùng, lá cờ đầu của Lực lượng vũ trang thành phố, Trung đoàn Gia Định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng gửi lời chúc tới các cán bộ, chiến sĩ và gia đình có 1 năm an khang, thịnh vượng.



*Tối cùng ngày, đoàn cán bộ TPHCM do ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TPHCM thăm và vui tết cùng công nhân tại khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi.

Với phương châm, chính người sử dụng lao động phải chăm lo cho người lao động của mình, những năm qua, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động được đánh giá hài hòa, ổn định và ngày càng tốt hơn. Nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm hơn đến đời sống của công nhân bằng các phúc lợi như: tăng lương, cải thiện bữa ăn, thực hiện an toàn lao động. Bên cạnh đó, sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM, cùng các đơn vị đoàn thể, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê ăn tết, được xem như món ăn tinh thần là động lực khuyến khích công nhân ra sức lao động tạo ra sản phẩm góp phần cho sự phát triển chung của thành phố, ông Vũ Văn Hòa - Trưởng ban Quản lý các khu Chế xuất – Công nghiệp TPHCM động viên công nhân:




Trong số những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết, có những hoàn cảnh thật sự éo le đến đắng lòng, như trường hợp của công nhân Nguyễn Thị Sáu, hay Nguyễn Thị Hậu… đều có con nhỏ ở quê, nhưng vì công việc đành phải chấp nhận xa con, xa gia đình trong tết này, nhưng điểm chung là luôn hy vọng những điều tốt đẹp nhất trong năm mới Giáp Ngọ. Công nhân Trương Thị May, nói:



Tham dự đêm vui tết cùng công nhân, ông Lê Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực mà các ngành các cấp thành phố đã ra sức đạt được, đồng thời nhấn mạnh: “chính nhờ những nỗ lực đó, đặc biệt của giai cấp công nhân, người lao động mà thành phố chúng ta về đích trước hai năm về chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá. Năm qua, chỉ riêng khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố kim ngạch xuất khẩu đạt trên 4,5 tỉ USD, đây là con số đáng trân trọng. Ông Lê Thanh Hải, phát biểu:




Dịp này lãnh đạo thành phố cũng dành tặng hơn 600 phần quà cho đại diện cho các công nhân tiêu biểu từ các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố.