Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc

(VOH) - Chiều 16/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do đồng chí Hồ Xuân Hoa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải hoan nghênh chuyến thăm của đồng chí Hồ Xuân Hoa và bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là mối quan hệ kết nghĩa giữa Quảng Đông và TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Đông trong thời gian qua với vai trò là một đầu tàu kinh tế của Trung Quốc, đồng thời tin tưởng chuyến thăm lần này của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Hoa sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai địa phương.

Bày tỏ vui mừng và ấn tượng sâu sắc trước tốc độ phát triển nhanh chóng của TP.HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Hoa đồng thời cho biết kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc (trong đó có tỉnh Quảng Đông) và Việt Nam tăng rất nhanh những năm qua. Tuy nhiên, đồng chí Hồ Xuân Hoa cho rằng mức độ hợp tác vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Đặc biệt, Quảng Đông và TP.HCM có điểm chung là địa phương đóng vai trò đầu tàu kinh tế của mỗi nước, cần khai thác thế mạnh của hai bên để tăng cường hợp tác toàn diện.