Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Myanmar

(VOH) - Tối qua (8/9), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Myanmar do ông Thura U Shwe Mann, Chủ tịch Hạ viện kiêm Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Myanmar làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Myanmar. Ảnh: Thanh Hùng

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao Myanmar đã đến thăm thành phố, đồng thời đánh giá cao chuyến thăm hữu nghị chính thức lần này của đoàn góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Giới thiệu về những thành tựu kinh tế cũng như những thế mạnh của thành phố, ông Lê Thanh Hải bày tỏ mong muốn Ngài Chủ tịch Quốc hội Myanmar sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội Myanmar Thura U Shwe Mann bày tỏ vui mừng được đón tiếp trọng thị khi đến thăm thành phố. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng kinh tế cũng như sự phát triển vượt trội của TPthành phố và khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước sẽ là nền tảng thúc đẩy tăng cường hợp tác, giao lưu về kinh tế. Chủ tịch Quốc hội Myanmar nhận định, TPHCM và TP Yangong - trung tâm kinh tế của Myanamar có rất nhiều điểm tương đồng để cùng nhau hợp tác phát triển. Đặc biệt, Myanmar mong muốn được học tập kinh nghiệm của TP.HCM trong việc phát triển các khu công nghiệp, bến cảng, sân bay.