Bí thư Thành ủy TPHCM biểu dương Quận 1, huyện Hóc Môn hoàn thành vượt chỉ tiêu công tác thu thuế

(VOH) - Sáng 28/12, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm và làm việc tại quận 1 nhằm biểu dương những nỗ lực của quận 1 trong nhiệm vụ thu Ngân sách năm 2012.

Theo báo cáo của quận 1, trong năm 2012, tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn nhưng quận đã làm tốt công tác thu Ngân sách, tổng mức thu đạt hơn 4.500 tỷ đồng, vượt 9% chỉ tiêu đề ra. Nguồn thu này chủ yếu từ thuế giá trị gia tăng trên địa bàn quận.

Kinh nghiệm của quận 1 là chuyển dịch cơ cấu nguồn thu sang đối tượng là doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực và phát triển công nghệ thông tin trong công tác quản lý và cải cách thuế. Đáng lưu ý là cải cách hành chính ở quận 1 có tác dụng thúc đẩy tăng nguồn thu liên tục trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho biết đóng góp về ngân sách của quận 1 trong những năm qua có ý nghĩa rất lớn đối với kinh tế của thành phố. Biểu dương Quận 1 trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh:

Đến thăm và làm việc tại quận 1, ông Lê Thanh Hải đã nhắc nh lãnh đạo của quận: Tết cổ truyền sắp tới cần tập trung chăm lo cho dân nghèo, gia đình chính sách, tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo các mặt về kinh tế, hàng hóa để nhân dân vui Tết với phương châm càng khó khăn càng phải chung sức chăm lo cho dân.

*Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đến thăm và làm việc với UBND huyện Hóc Môn. Mặc dù năm nay tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao trong điều hành, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, huyện Hóc Môn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách và vượt chỉ tiêu được giao.

Cụ thể năm 2012, kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện là hơn 632.200 triệu đồng, đạt 144,85% kế hoạch giao, và bằng 138,24% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, thuế Công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 100,83% so với kế hoạch giao, nhất là huyện đã thu tiền sử dụng đất được hơn 227 tỷ đồng, đạt 380% so với kế hoạch giao.

Đạt được những kết quả trên là nhờ Chi cục thuế đã tập trung tuyên truyền về thực hiện nghĩa vụ thuế, rà soát các nguồn thu trên địa bàn, không để thất thu, cũng như tổ chức kiểm tra quyết toán thuế, truy thu thuế, không để nợ đọng kéo dài,…Ngoài ra, còn tổ chức phát động thi đua trong cán bộ cơ quan thuế nhằm tạo động lực trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Trước những kết quả mà huyện Hóc Môn đã đạt được, ông Lê Thanh Hải

đánh giá cao sự nỗ lực của huyện:

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đề nghị huyện sử dụng phần kinh phí vượt thu để tập trung cho chương trình xây dựng nông thôn mới và chăm lo cho dân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.