Bình yên sáng mùng một Tết

(VOH) - Ngay trong buổi sáng đầu tiên của năm mới, sáng mùng một Tết, trên khắp các góc phố, ngã đường thành phố Hồ Chí Minh, không khí vắng lặng và đầy yên tĩnh. Khác với vẻ ồn ào, náo nhiệt, người xe ngược xuôi tất bật thường thấy, sáng mùng một Tết, Thành phố yên bình và tinh khôi đến lạ. Những cửa hàng vẫn đông đúc người vào ra nay đóng kín cửa, nhìn ra đường phố rộng thênh thang, vắng bóng người.

Các tuyến đường trung tâm TPHCM vắng vẻ trong dịp Tết . (ảnh: Vietnamnet)

Trên các tuyến đường trung tâm thành phố, từ Hồ Con Rùa, khu vực nhà thờ Đức Bà đến Nhà hát Thành phố, các tuyến đường Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…có cùng điểm chung là vắng vẻ, không khí trong veo. Khu vực đường hoa Hàm Nghi, như đường hoa Nguyễn Huệ các năm trước, vẫn là điểm đến được rất nhiều gia đình, các nam thanh nữ tú chọn là điểm du xuân trong những ngày Tết. Nhiều gia đình 3 thế hệ, ai cũng xúng xính áo mới cùng đi thưởng lãm đường hoa, chụp ảnh trong tiếng cười rộn ràng, sum họp đủ đầy. Không ít bạn trẻ tụm năm, tụm bảy tíu tít chọn cho mình góc máy đẹp nhất để chụp hình, và nhanh chóng chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội, kèm theo những tiếng cười giòn tan, đầy sức sống. Thời tiết mát dịu, ánh nắng vàng nhẹ càng làm cho du khách thêm phần hào hứng, khung cảnh cũng thêm phần rực rỡ.

Khu vực chợ Bến Thành, đã có lác đác vài tiểu thương bán hoa, trái cây mở cửa ngay ngày đầu năm và cho biết sẽ bán xuyên Tết.  Không thật sự nhộn nhịp như những ngày giáp Tết, nhưng chợ Hoa Xuân Tao Đàn cũng được nhiều gia đình lựa chọn du xuân, đặc biệt là đưa các cháu nhỏ theo dõi các tiết mục múa rồng, múa lân trong tiếng chiêng trống rộn ràng. Khi nắng lên cao, đường phố rộn rã hơn khi nhiều gia đình bắt đầu ra đường, ngược xuôi đi chúc Tết bạn bè, người thân. Các khu vui chơi cũng bắt đầu tấp nập.

Đã trở thành nét văn hóa truyền thống, và là hình ảnh rất quen thuộc là cảnh người dân chen chúc rộn ràng đi chùa cầu an, xin lộc ngày đầu năm. Ai cũng tin là những muộn phiền năm cũ sẽ được rũ bỏ, người người nhà nhà bắt đầu một năm mới bình an, may mắn

Một hình ảnh đầy quen thuộc và không thể thiếu là cờ đỏ sao vàng, băng rôn khẩu hiệu chào xuân tung bay khắp đường phố, rực rỡ và phấn khởi. Tất cả hòa cùng không khí trong veo ngày đầu năm, mừng đất nước vừa bước sang một mùa xuân mới với nhiều hi vọng, mừng thành phố mang tên Bác đón mùa xuân thứ 40 kể từ sau Xuân đại thắng 1975, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, tin tưởng vào những điều tốt đẹp phía trước.