Bộ GD-ĐT ra công điện ứng phó bão số 3

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa có công điện gửi các sở giáo dục và đào tạo,Trường đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh/thành phố Bắc Bộ từ Thanh Hóa trở ra.

Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT, Đại học, Trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh/thành phố Bắc Bộ từ Thanh Hóa trở ra theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ; đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh. Bố trí trực ban để kịp thời ứng phó.

Thực hiện các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học. Ở những nơi có nguy cơ ngập lụt, cần di dời máy móc, trang thiết bị dạy học, tài liệu thư viện lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để đảm bảo an toàn tài sản.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Đại học, Trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp sư phạm đang trong dịp nghỉ hè, Hiệu trưởng, Giám đốc trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên tổ chức túc trực, kiểm tra, cất giữ, bảo quản toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và tài sản khác để tránh mất mát hư hỏng.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong công tác ứng phó bão lũ; Có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Tổng hợp thiệt hại (nếu có) và phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để có phương án khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GDĐT để Bộ tổng hợp báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ.