Bộ GD-ĐT xin ý kiến Thủ tướng cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch corona

(VOH) - Chiều 1/2, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch corona.

Theo đó, công văn của Bộ Giáo dục và đào tạo nêu: trước tình hình dịch bệnh do virus corona tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (theo quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

học sinh nghĩ học

Hình minh họa

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh,thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế. Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona gây ra. 

Đến thời điểm này, một số trường ĐH đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học từ 1-2 tuần để phòng, chống dịch corona. TP Cần Thơ cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng tránh corona. 

Cục Hàng không Việt Nam: Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc - (VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13h ngày 1/2/2020.