Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu xử lý vụ giáo sinh bị phụ huynh hành hung

(VOH) – Liên quan đến vụ việc một giáo sinh ở Nghệ An bị phụ huynh hành hung, Bộ GD-ĐT vừa có yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ.

Theo đó, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Vinh phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc, nguyên nhân vụ nữ sinh viên Phan Thị H. bị phụ huynh hành hung ngay tại lớp học, để sớm báo cáo với Sở.

Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu xử lý vụ giáo sinh bị phụ huynh hành hung

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc. Ảnh: baonghean.vn

Nữ sinh viên Phan Thị H. (21 tuổi) là sinh viên thực tập tại Trường Mầm non Việt Lào, thành phố Vinh. Chị H. bị phụ huynh tên Phan Thị Nghĩa nghi ngờ hành hung con mình nên đã xông vào đánh chị H. đến ngất xỉu. Sau khi bị hành hung, chị H. được đưa đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cấp cứu, điều trị trong tình trạng hoảng loạn, đau bụng, đe dọa sẩy thai.

Công an thành phố Vinh cho biết, đã triệu tập và tạm giữ bà Phan Thị Nghĩa, trú ở phường Trung Đô, thành phố Vinh, là phụ huynh đã xông vào Trường Mầm non Việt - Lào hành hung cô giáo thực tập.

Ngoài ra, ngày 23/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cũng đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tinh Nghệ An khẩn trương nắm tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo; coi trọng hơn công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy, cô giáo và học sinh.