Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng máy bay, tàu xe đến/đi Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7

(VOH) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng; tàu và xe khách liên tỉnh sẽ không được dừng đỗ đón khách từ 0 giờ ngày 28/7.

Tối ngày 27/7, Bộ Giao thông Vận tải có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành thực hiện một số nội dung về vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng sau khi thành phố này thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 28/7 do dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp ở địa phương này.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải, các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ bị tạm dừng; tàu và xe khách liên tỉnh sẽ không được dừng đỗ đón khách từ 0h ngày 28/7.

Bên cạnh việc dừng toàn bộ chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đến các tỉnh khác mà không ghé Đà Nẵng vẫn thực hiện bình thường.

Xe khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trên địa bàn Đà Nẵng cũng phải dừng hoạt động, trừ các xe công vụ, xe chở bệnh nhân, xe đưa đón công nhân, chở thực phẩm, vật liệu xây dựng, hàng hóa.

Xe khách, xe du lịch có hành trình đi qua Đà Nẵng cũng không được đỗ lại để đón trả khách tại thành phố này.

đường sắt

Ngành đường sắt sẽ dừng hoạt động các tàu khách đến/đi từ ga Đà Nẵng, không đón trả khách tại ga Đà Nẵng từ ngày 28/7 (Ảnh: HL) 

Ngành đường sắt cũng được chỉ đạo dừng hoạt động của tàu khách đến/đi từ ga Đà Nẵng. Các chuyến tàu Bắc Nam vẫn được khai thác bình thường trên tuyến song không được dừng đón khách tại thành phố này (riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE21/SE22, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước thời điểm 0 giờ ngày 28/7/2020 có hành trình qua ga Đà Nẵng thì được dừng, đỗ để trả khách tại ga Đà Nẵng).

Các chuyến tàu thủy chở khách ra đảo xuất phát từ Đà Nẵng cũng bị cấm hoạt động. Máy bay chở hàng hóa, các loại tàu hàng, xe chở hàng hóa vẫn được hoạt động bình thường.

Quy định này được áp dụng trong 15 ngày để phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng theo dõi, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý (trong đó bao gồm cả phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại thành phố Đà Nẵng sau 0 giờ ngày 28/7/2020).

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện còn khoảng 3.000 khách du lịch lưu trú ở Đà Nẵng, phần lớn hành khách đã trở về địa phương trong hai ngày 26-27/7.

Từ 0h ngày 28/7, 6 quận ở Đà Nẵng với hơn một triệu dân sẽ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày.

Bộ Y tế chiều 27/7 ghi nhận thêm 11 ca dương tính SARS-CoV-2, đều là người ở Đà Nẵng, trong đó có 4 y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, trong ba ngày qua ghi nhận 15 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng. Riêng Đà Nẵng ghi nhận 14 ca, Quảng Ngãi một ca.

Tối 27/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương, sở, ngành trong tỉnh về tăng cường giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã từng đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế căn cứ vào khai báo y tế của người dân để phân loại các trường hợp, tiến hành những biện pháp cách ly, xét nghiệm phù hợp.

Công dân đến từ thành phố Đà Nẵng muốn vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế phải thực hiện khai báo y tế trước tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt và được sự đồng ý của chính quyền địa phương nơi đến, hoặc tiến hành khai báo tại các chốt kiểm soát lưu động; không được tham gia các sự kiện đông người.

Giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7 - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng.

Đường sắt tăng chuyến giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng - Ngày 27/, tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đơn vị này đã tăng cường 2 đoàn tàu từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TPHCM để giải tỏa hành khách tại Đà Nẵng.

HL (tổng hợp)