Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xác minh vụ việc CSGT Công an tỉnh Đồng Nai “bảo kê” xe quá tải

(VOH) - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chỉ đạo kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc CSGT Công an tỉnh Đồng Nai “bảo kê” xe quá tải.

Những ngày qua, một số cơ quan báo chí phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 25/11/2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

bảo kê xe quá tải, CSGT Đồng Nai

Hình ảnh cắt từ clip tố cáo CSGT tỉnh Đồng Nai "bảo kê" xe tải

Cũng trong ngày 25/11, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã thành lập đoàn thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến vụ lãnh đạo cấp phòng, đội "bảo kê" xe quá tải.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được đơn tố giác của 2 sĩ quan CSGT trên địa bàn. Ngoài đơn, người tố giác còn cung cấp nhiều clip ghi lại hình ảnh, âm thanh cho thấy CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì ngay sau đó lãnh đạo của đội tuần tra giao thông trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 gọi điện can thiệp với nội dung chỉ đạo qua điện thoại "xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi"…

Các clip cũng thể hiện mỗi ca trực có rất nhiều xe bị chặn lại, chỉ vài phút sau các "sếp" gọi điện đến CSGT đang tuần tra thì tài xế lên xe chạy đi mà không bị xử lý.

Theo những người tố giác, khi họ có ý kiến về việc "bảo kê" xe quá tải ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông với lãnh đạo Phòng CSGT thì một ngày sau đã bị điều chuyển công tác đi khỏi đội.

Từ 1/7/2020: Không còn "viên chức suốt đời", cán bộ bị kỷ luật bị xóa tư cách chức vụ - Chiều 25/11, với 88,2% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 25/11: Va chạm với xe container, gia đình 3 người thương vong - Cha mẹ bị thương, bé gái 2 tuổi tử vong sau va chạm giữa xe máy với xe container tại quận 9, TPHCM.