Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Nguyễn Xuân Cường trả lời chất vấn trước Quốc hội

(VOH) – Sáng nay (13/6), Quốc hội khóa XIV khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3. Theo chương trình làm việc, Quốc hội sẽ dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, tăng nửa ngày so với những kỳ họp trước đây.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành và phát biểu khai mạc phiên chất vấn:

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng, phần trả lời của các thành viên Chính phủ sẽ thẳng thắn, không né tránh, xác định rõ trách nhiệm; Từ đó đưa ra những giải pháp kịp thời cho thời gian tới và sẽ là căn cứ để Quốc hội theo dõi việc thực hiện các lời hứa của thành viên Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Hình: quochoi.vn

Tính đến hết ngày 12/6, Quốc hội đã nhận được 86 phiếu chất vấn với 98 câu hỏi gửi đến Thủ tướng, các thành viên Chính phủ, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao… 145 vấn đề chất vấn từ các đoàn đại biểu, hơn 3.200 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3. Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây sẽ là căn cứ quan trọng để quốc hội đưa ra ý kiến thảo luận.

Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, cho hay:

 

Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường – phát biểu:

 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường sẽ tập trung trả lời vào các giải pháp và lộ trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm.