Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà cho bệnh nhân ung thư nghèo tại Hà Tĩnh

(VOH) - Ngày 3/2, Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức trao tặng quà Tết cho 110 bệnh nhân ung thư nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Mỗi suất quà bao gồm 1 túi quà Tết và 1 triệu đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Quỹ đã đến tặng quà và chúc Tết gia đình bé Gấu – con trai của cố thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ đã từ chối chữa trị căn bệnh ung thư để giành sự sống cho con.

Hơn 1 năm trước, câu chuyện bé trai được sinh ra từ người mẹ mang thai từ chối điều trị ung thư đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Em bé sinh non tháng 1,2 kg, nằm trong lồng kính, bé Gấu chỉ được gặp mẹ một lần duy nhất trong đời. Giờ đây, bé Gấu là một em bé cứng cáp, bụ bẫm gần 2 tuổi.

Bé Gấu - con trai của nữ thiếu úy công an từ chối điều trị ung thư để con được sống, nay đã hơn 1 tuổi.

Được thành lập từ năm 2011, hơn 6 năm qua, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã phát triển rất nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ.

Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho gần 19.300 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 18 tỷ đồng, đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng,khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 70.000 người dân trị giá hơn 41 tỷ đồng