Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 tuyên dương 35 cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu

(VOH) - Chiều 20/1, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 tổ chức lễ tuyên dương 35 cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu trong trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn quân khu năm 2020.

Năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức; song Lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã đoàn kết một lòng triển khai đồng bộ và quyết liệt nhiều biện pháp; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; tổng thu ngân sách trên địa bàn Quân khu đạt gần 600 ngàn tỷ đồng, đạt 40,75% cả nước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn quân khu.

Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 tuyên dương 35 cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu 1
Toàn cảnh hội nghị

Là một trong những doanh nghiệp được tuyên dương, Ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn DonaCoop chia sẻ: "Chúng tôi nhân thức rất sâu sắc trách nhiệm xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế xã hội. Đơn vị luôn sát cánh và chia sẻ khả năng của mình cùng lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng Quân khu 7 nói riêng thực hiện nhiệm vụ vẻ vang của Đảng và Nhà nước giao phó, đây là nhiệm vụ, là trách nhiệm, là niềm vinh dự của mình góp phần nhỏ bé vào xây dựng và phát triển tổ quốc. Trong thời gian tới, DonaCoop sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quân khu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh hơn nữa".

Đây là các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm rất cao trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Tiền của, công sức đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp là rất quý giá nhất là trong hoàn cảnh nhiều khó khăn như hiện nay. Bên cạnh nhiều doanh nghiệp có tiềm lực thế mạnh giúp đỡ quân khu hết mình, cũng có doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, nhưng với ý thức trách nhiệm cao đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc thì đều tự giác, tự nguyện, không nói khó, nói thiếu, nói hết khi đồng hành cùng quân khu. Tình cảm, trách nhiệm đó không chỉ đối với Lực lượng vũ trang Quân khu mà đối với tất cả các đơn vị đứng chân trên địa bàn, vượt ra khỏi địa bàn Quân khu, các doanh nghiệp còn chia sẻ cùng Quân khu giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ, giúp bạn Campuchia rất hiệu quả. Tuy mức độ ủng hộ khác nhau, nhưng tựu chung là tấm lòng, sự vô tư trong sáng với trách nhiệm to lớn với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 tuyên dương 35 cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu 2
Các doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương

Phát biểu ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, doanh nghiệp, Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân Khu 7 khẳng định: "Nét nổi bậc rất đáng trân trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân của quân khu đó là sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân, sự ủng hộ cô tư, trong sáng và đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân và các mạnh thường quân. Đối với các doanh nghiệp và doanh nhân, Quân khu 7 sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là giữ vững được môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng thời cũng sẽ có những kiến nghị để có những cơ chế, chính sách thuận lợi hơn để các doanh nghiệp cùng phát triển".

Buổi tuyên dương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà thường xuyên, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự chăm lo, thương yêu, đùm bọc giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhân dân các địa phương; công lao đóng góp to lớn của các doanh nghiệp với trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.