Bộ Y tế đề xuất tăng lương cho bác sĩ

(VOH) – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ -  Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng cho biết Bộ Y tế đã và đang đề xuất việc tăng lương cho bác sĩ.

Chiều 5/10, tại buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, trước kiến nghị của bác sĩ Trần Thanh Tùng- Giám đốc bệnh viện về chế độ đãi ngộ cho y bác sĩ khi về công tác tại Bệnh viện huyện, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ -  Bộ Y tế - đồng tình với kiến nghị phải có chính sách nhằm nâng cao thu nhập cho bác sĩ, nhân viên y tế. Phó Vụ trưởng cũng cho biết Bộ Y tế đã và đang đề xuất việc tăng lương cho bác sĩ.

Ảnh minh họa: Nhất Hương. 

Với chế độ đào tạo đặc thù về chuyên môn và thời gian kéo dài, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng đề xuất bác sĩ học Đại học mới ra trường phải được hưởng lương bậc 2 là 2,68 chứ không phải 2,34 như bây giờ.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng tiếp tục đề xuất bác sĩ, nhân viên y tế được hưởng thêm phụ cấp thâm niên. Bởi hiện nay,các khoản phụ cấp trong ngành y chưa khỏa lấp thỏa đáng công sức và trí óc mà nhân viên y tế bỏ ra. Đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi sự cống hiến nhiều hơn. Trong khi đó 7-8 ngành đặc thù khác đã được hưởng chế độ này./.