Bộ Y tế mua khẩn cấp 10.000 bộ trang phục phòng hộ cá nhân chống dịch bệnh

(VOH) - Ngày 14/8, Bộ Y tế và Cục y tế dự phòng tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh do virus Ebola cho các cơ sở y tế tại TPHCM.

Việt Nam hiện đang ở trong tình huống 1 của Kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virus Ebola, nên cần phải chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, đặc biệt là trang bị bảo vệ cá nhân phòng tránh lây nhiễm khi tiếp xúc cách ly người bệnh/nghi ngờ nhiễm bệnh, rà soát cơ sở cách ly, phương tiện vận chuyển cấp cứu, hóa chất chống dịch. Bộ Y tế đã có kế hoạch mua khẩn cấp 10.000 bộ trang phục phòng hộ cá nhân để phát cho những đối tượng có nguy cơ cao khi làm nhiệm vụ.

PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết thêm về công tác này: "Chúng tôi tiên lượng rằng dịch có thể xâm nhập vào Việt Nam. Đây là một dịch bệnh nguy hiểm, tỷ lệ mắc và tử vong tăng rất nhanh. Do vậy ngay sau đó Bộ Y tế đã làm tất cả các vấn đề liên quan đến các Bộ ngành đề triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng ra một Công điện khẩn gửi đến tất cả các Bộ ngành liên quan. Tuy nhiên, người dân không nên hoang mang, phải bình tĩnh vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, trước tiên phải hiểu biết xem căn bệnh đó như thế nào?

Cách phòng chống ra sao? Và phải luôn luôn theo dõi sát những khuyến cáo của Bộ Y tế để có thông tin kịp thời".


Diễn tập phòng chống dịch bệnh do virus Ebola cho các cơ sở y tế tại TPHCM - Ảnh: Phương Dung.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính từ 12/2013 đến nay dịch bệnh do virus Ebola đã xuất hiện tại 4 quốc gia vùng Tây Phi với con số tử vong gần 1.000 người và hơn 1.800 người nhiễm bệnh.