Bộ Y tế tăng cường đường dây nóng miễn phí để tư vấn phòng chống dịch do virus corona

(VOH) - Các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Từ 7 giờ sáng 2/2, Bộ Y tế sẽ có thêm đường dây nóng 1900 9095 để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Đường dây nóng 19009095 hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228 và các đường dây nóng của 21 bệnh viện có cơ sở theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV.

Đường dây nóng corona

Thông tin này được ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tại cuộc họp cung cấp thông tin về phòng chống dịch viêm đường hô hấp do virus corona, do Bộ Y tế tổ chứ  tại Hà Nội.

Trước đó, để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do  virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế đã công bố 21 đường dây nóng bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona.

Đường dây nóng corona

Cục Hàng không Việt Nam: Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13h ngày 1/2/2020
Một công dân Việt Nam ở Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên – Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, công dân này đang được điều trị tích cực tại bệnh viện số 5 (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).