BTL Vùng Cảnh sát biển 3 chủ động ứng phó với dịch Covid-19

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển đã tích cực triển khai lực lượng, thực hiện các biện pháp dự phòng và chủ động các phương án ứng phó.

Có mặt tại BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trong thời gian này, chúng tôi thấy không khí làm việc nghiêm túc của cán bộ các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ quân y đã tích cực bám đơn vị, vừa quán triệt, tuyên truyền kiến thức phòng bệnh cho bộ đội, vừa dọn dẹp vệ sinh doanh trại; phun thuốc kháng khuẩn, chủ động phối hợp với y tế địa phương nắm chắc tình hình dịch bệnh truyền nhiễm ở địa phương nói chung, dịch Covid-19 nói riêng.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3, Covid-19

Kiểm tra thân nhiệt chiến sĩ ra vào đơn vị (Ảnh: ĐĐ)

Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL Vùng  cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng CSB 3 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và giao các đơn vị, trọng tâm là Phòng Hậu cần chủ động xây dựng kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống dịch; chuẩn bị lực lượng, phương tiện y tế để sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, kịp thời ứng phó trong mọi tình huống; xây dựng phương án xử lý các tình huống cụ thể, sát thực tế, nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh, chuẩn bị nội dung tập huấn cho đội ngũ y sĩ, bác sĩ về phòng chống dịch bệnh và xác định kế hoạch, biện pháp thu dung, cách ly, khi có dịch".

Theo Trung tá Nguyễn Quang Bính, Phó Chủ nhiệm Hậu cần BTL Vùng Cảnh sát biển 3, Đơn vị đã có kế hoạch chủ động ngay từ đầu trong công tác phòng, chống dịch như tổ chức tập huấn phòng, chống dịch cho cán bộ, y sĩ, bác sĩ; thành lập phòng khám riêng, khu điều trị cách ly trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất.

Phòng cũng đã phối hợp với các đơn vị đặc biệt là cơ quan Chính trị làm tốt công tác tuyên truyền cho bộ đội và bà con địa phương về biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Khi tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc bệnh phải đeo khẩu trang; rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông; cấp miễn phí khẩu trang cho mọi người.

Thực hiện mệnh lệnh, chỉ thị của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là không để xảy ra dịch trong các cơ quan, đơn vị; phát hiện sớm và xử lý kịp thời, giữ vững quân số khỏe, bảo đảm cho thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, Cấp ủy, chỉ huy và cơ quan quân y các đơn vị tăng cường công tác quản lý sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, nhất là những quân nhân đi phép, đi công tác trở lại đơn vị; tổ chức phun thuốc sát khuẩn những nơi có nguy cơ nhiễm virus Corona như bệnh xá, phòng họp, hội trường; bố trí quân y đo thân nhiệt của cả cán bộ, chiến sĩ và người dân hằng ngày ra, vào đơn vị.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/2: Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác - Từ chiều tối mai (15/2) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 14/2/2020: Xe tải tông 3 xe máy dừng đèn đỏ, 1 người tử vong - Xe tải lao tới đâm liên hoàn loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương nhẹ trên QL51.